Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí của động Ngườm Ngao

SKĐS - Với vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí, động Ngườm Ngao càng trở nên cuốn hút với những ai thích khám phá, trải nghiệm, nơi đây được coi là kiệt tác thiên nhiên hiếm có ở Cao Bằng.

SKĐS - Với vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí, động Ngườm Ngao càng trở nên cuốn hút với những ai thích khám phá, trải nghiệm, nơi đây được coi là kiệt tác thiên nhiên hiếm có ở Cao Bằng.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 2.

Tỉnh miền núi Cao Bằng nằm ở vùng Đông Bắc nước ta, với địa hình hiểm trở nhiều đồi núi, nhiều rừng. Nhưng cũng vì thế mà cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Cao Bằng đóng góp vào bản đồ du lịch rất nhiều điểm đến hấp dẫn như hang Pắc Bó, Thác Bản Giốc, làng đá Khuổi Ky… Đặc biệt là động Ngườm Ngao một kiệt tác thiên nhiên hiếm có.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 3.

Động nằm ẩn mình trong lòng một quả núi thuộc bản Gun, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Cao Bằng.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 4.

Động Ngườm Ngao còn có tên gọi khác là động Ngao được phát hiện năm 1921 và khai thác du lịch năm 1996, là hang động đá vôi được hình thành khoảng 400 triệu năm về trước và được công nhận là danh thắng quốc gia năm 1998. Động có ba cửa hang, cửa Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và cửa bản Gun. Hầu như du khách đều chọn đi vào từ cửa Ngườm Lồm và đi ra cửa Ngườm Ngao để thực hiện tour du lịch của mình.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 5.

Bước vào trong động Ngườm Ngao, trước mắt chúng ta hiện ra cảnh quan thiên nhiên với nhiều khối nhũ đá lạ mắt làm du khách cảm thấy choáng ngợp. Vô vàn măng đá mọc từ dưới lên, nhũ đá từ trên các vòm đá cao rủ xuống với nhiều hình dạng, phản chiếu ánh sáng lung linh, huyền ảo.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 6.
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 7.

Đặc biệt nhũ đá trong động có màu sắc khác hẳn với những hang động ở địa phương khác bởi lượng canxi pha nhiều tạp chất. Các khối đá vô tri nhưng lại cho phép trí tưởng tượng của con người thỏa sức bay bổng, phiêu du với những khối đá giống hình người, cây rừng, con vật, nàng tiên đang chải tóc, búp sen... Tất cả đều do thiên nhiên tạo nên mang đến một cảnh quan tuyệt sắc và kỳ ảo có một không hai.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 8.
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 9.
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 10.

    Nhiều khối nhũ đá lạ mắt làm du khách cảm thấy choáng ngợp.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 11.

Động được chia làm 3 khu, khu đầu tiên là Tứ trụ thiên đình nhờ những giọt nước từ trên nhỏ xuống và đọng lại ở dưới tạo ra những cây thạch nhũ nối liền nhau. Khu thứ 2 là khu trung tâm nổi bật với những cây san hô đá, cây thuyền rồng, ruộng bậc thang và hình ảnh bông sen đá. Khu thứ 3 gọi là khu kho báu nhờ phần thạch anh khi có sự tác động của ánh đèn rất đẹp như ánh vàng, ánh bạc.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 12.

Nhiều khối nhũ đá lạ mắt làm du khách cảm thấy choáng ngợp.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 12.

Càng vào sâu, không gian trong động Ngườm Ngao càng mở rộng và thoáng đãng. Những nhũ đá, cột đá vôi phản chiếu dưới ánh đèn màu càng lung linh, huyền ảo, cảm giác như lạc vào cung điện. Ngắm các nhũ đá kỳ thú, trí tưởng tượng của du khách tha hồ bay xa... những thạch nhũ kết thành dáng đức Phật, tượng ông tượng bà bên nhau, cô tiên trong chuyện cổ tích, hay thuyền rồng của nhà vua, hoặc chỉ đơn giản là những hình người, cây rừng, các loài vật, con voi ma mút, cây vàng cây bạc .…

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 13.

Không chỉ có vẻ đẹp của nhũ đá, trong lòng động Ngườm Ngao còn có nhiều con suối nhỏ, nước chảy rì rào đêm ngày, phát ra tiếng róc rách, như đưa du khách đến với xứ sở cổ tích diệu kỳ. Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9, những con suối trong động có nhiều nước chảy nhất du khách có thể di chuyển bằng thuyền trong động.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 14.

Việc đi dạo bằng thuyền trong giữa lòng hang động sẽ đem lại cho du khách cảm giác thích thú, được trải nghiệm đầy đủ các cung bậc cảm xúc mà sự kỳ diệu của thiên nhiên ban tặng.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 15.

Khung cảnh động Ngườm Ngao kỳ bí và đầy ngoạn mục rất phù hợp cho những ai thích khám phá trải nghiệm.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của động Ngườm Ngao - Ảnh 16.

Với vẻ đẹp hoang sơ hoàn toàn được tự nhiên tạo nên, không có tác động của con người, động Ngườm Ngao càng trở nên cuốn hút, mang vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ. Khám phá động Ngườm Ngao chính là trải nghiệm tuyệt vời của mỗi du khách khi đến Cao Bằng.

Cao Bằng 553 lượt xem

Tuấn Anh

Nguồn : Sức khỏe & đời sống

Link liên kết

Khám Phá Cao Bằng

Động Ngườm Ngao

Từ tháng 1 đến tháng 12

500 lượt xem

Thác Bản Giốc

Từ tháng 6 đến tháng 9

522 lượt xem

Vườn Quốc Gia Phia Oắc - Phia Đén

Từ tháng 1 đến tháng 12

459 lượt xem

Di tích Pác Bó

Từ tháng 1 đến tháng 12

527 lượt xem

Hồ Thang Hen

Từ tháng 1 đến tháng 12

487 lượt xem

Di tích chiến thắng chiến dịch biên giới 1950

Từ tháng 1 đến tháng 12

483 lượt xem

Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo

Từ tháng 1 đến tháng 12

479 lượt xem

Tin tức nổi bật