Top 11+ di tích lịch sử tại Lâm Đồng nổi tiếng và ý nghĩa nhất

Khám phá 11 di tích lịch sử tại Lâm Đồng nổi tiếng giúp bạn hiểu hơn về lịch sử, văn hoá và con người vùng đất này. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Lâm Đồng là vùng đất Tây Nguyên có lịch sử và văn hoá vô cùng đặc sắc và mang đậm ý nghĩa lịch sử xa xưa. Nếu có dịp đặt chân đến vùng đất này, bạn đừng bỏ qua 11+ di tích lịch sử tại Lâm Đồng nổi tiếng nhất mà 63Stravel giới thiệu ngay sau đây nhé!

Top 11+ di tích lịch sử tại Lâm Đồng nổi tiếng thu hút du khách

Dưới đây là top 11 di tích lịch sử tại Lâm Đồng mà khi bạn đã yêu thích tìm hiểu lịch sử đất nước thì không nên bỏ lỡ.

Dinh Bảo Đại 1

Dinh Bảo Đại 1 hay còn được biết đến là Dinh 1 Đà Lạt, được xây dựng bởi Robert Clément Bourgery. Qua nhiều lần trùng tu, dinh thự vẫn giữ nguyên được thiết kế độc đáo của thời vua Bảo Đạo, là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng tại Lâm Đồng và cũng là một trong những điểm tham quan hấp dẫn mọi du khách gần xa.

Dinh 1 Đà Lạt (Dinh Bảo Đại) – Dinh thự đồ sộ kiểu Âu giữa rừng thông Đà Lạt

Dinh 1 Đà Lạt (Dinh Bảo Đại) – Dinh thự đồ sộ kiểu Âu giữa rừng thông Đà Lạt

Dinh Bảo Đại 1 sở hữu khuôn viên rộng lớn và mát mẻ. Bên trong khuôn viên có nhiều lối đi nhỏ, bao quanh là các cây cối xanh tươi cùng nhiều loại hoa thơm ngát. Toàn bộ Dinh 1 có 02 lầu để du khách vừa thoải mái tham quan vừa check-in những bức ảnh tuyệt đẹp. Bên cạnh Dinh 1, du khách có thể ghé đến Dinh 2, Dinh 3 cũng đẹp không thua kém.

  • Địa chỉ: Dinh I, Trần Quang Diệu, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giá vé: 50.000 đồng/ người lớn; 25.000 đồng/ trẻ em (trọn gói là 150.000 đồng/ khách)

Di tích căn cứ Kháng chiến Khu 6 Cát Tiên

Nếu bạn ưa thích tìm hiểu lịch sử và truyền thống cách mạng dân tộc thì đừng bỏ qua di tích căn cứ Kháng chiến Khu 6 Cát Tiên. Đây là công trình có ý nghĩa lịch sử quan trọng, là nơi ghi lại những chiến tích của thế hệ cha anh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ năm 1963 – 1966. Khuôn viên được thiết kế hài hoà, đẹp mắt, cảnh quan ấn tượng giúp du khách có những trải nghiệm thú vị.

Căn cứ kháng chiến khu VI Cát Tiên - nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

Căn cứ kháng chiến khu VI Cát Tiên - nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

  • Địa chỉ: Thôn 5, Xã Đức Phổ, Huyện Cát Tiên, Tỉnh Lâm Đồng

Khu di tích thác nước Datanla

Thác nước Datanla là một trong những thác nước nổi tiếng tại Thành phố Đà Lạt. Tọa lạc trong Khu di tích thác nước Datanla, đây được xem là địa điểm tham quan và tìm hiểu lịch sử dân tộc hấp dẫn du khách. Vào những năm tháng xưa, nơi đây có vị trí chiến lược, góp phần to lớn vào cuộc chiến tranh giành độc lập giữa người Lạt và người Chăm. Chính những giá trị lịch sử đó mà vào năm 1998, thác Datanla đã được bộ VHTT công nhận là di tích lịch sử tại Lâm Đồng xếp hạng di tích cấp quốc gia.

Khám phá sự hấp dẫn bên trong thác Datanla giữa lòng Đà Lạt mộng mơ

Khám phá sự hấp dẫn bên trong thác Datanla giữa lòng Đà Lạt mộng mơ

  • Địa chỉ: Thành Phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

  • Giá vé: 50.000 đồng/ người lớn; 25.000 đồng/ trẻ em

Di tích lịch sử Thác Cam Ly (Đà Lạt)

Sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, nước chảy cuồn cuộn mà Thác Cam Ly trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế mỗi năm. Bên dưới chân thác nước là một vườn hoa nhỏ, những tảng đá lớn nhỏ tạo nên lối đi độc đáo làm bao ánh nhìn ngỡ ngàng. Nơi đây cũng tồn tại nhiều câu chuyện lịch sử cũng như truyền thuyết thú vị. Vào năm 1998, Thác Cam Ly được Nhà nước xếp hạng là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Thác Cam Ly - Nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các sáng tác của các nhà thi ca

Thác Cam Ly - Nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các sáng tác của các nhà thi ca

  • Địa chỉ: Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giá vé: 40.000 đồng/ người lớn; 20.000 đồng/ trẻ em

>> Tham khảo: Tổng hợp ảnh đẹp về những địa điểm du lịch Lâm Đồng

Di tích Hồ Xuân Hương

Nhắc đến di tích lịch sử vừa là thắng cảnh nổi tiếng tại Đà Lạt, Lâm Đồng không thể nào bỏ qua di tích Hồ Xuân Hương. Đây là hồ nước nhân tạo rộng lớn, có cảnh đẹp hai bên vô cùng hài hoà tạo nên một địa điểm mà bao du khách gần xa ghé đến tham quan hằng năm.

Hồ Xuân Hương – Hồ nước thơ mộng và quyến rũ nhất Đà Lạt

Hồ Xuân Hương – Hồ nước thơ mộng và quyến rũ nhất Đà Lạt

Tương tự như các địa điểm di tích tại Đà Lạt, di tích Hồ Xuân Hương cũng có những truyền thuyết thú vị và những đóng góp to lớn trong những năm tháng kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Vào năm 1989, Hồ Xuân Hương đã được Bộ VH-TT xếp vào di tích cấp quốc gia.

  • Địa chỉ: Trung Tâm Thành Phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

  • Giá vé: 30.000 đồng/ khách

Di tích Hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt)

Cách Trung tâm TP Đà Lạt tầm 7km, Hồ Tuyền Lâm là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất tại thành phố này. Vào năm 1982 – 1987, công ty Thuỷ lợi Lâm Đồng đã tiến hành xây dựng hồ nước Quang Trung, nằm trên suối Tía (hay Da Trea). Tuy nhiên, sau một thời gian thì đổi tên thành Hồ Tuyền Lâm. Vào năm 1998, Hồ Tuyền Lâm được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia và là nơi thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Hồ Tuyền Lâm – Địa điểm “đi trốn” cực chill tại Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm – Địa điểm “đi trốn” cực chill tại Đà Lạt

  • Địa chỉ: Phường 4, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Di tích lịch sử Hồ Than Thở (Đà Lạt)

Tọa lạc trên đồi núi cao giữa rừng thông, di tích Hồ Than Thở mang đến sự bình yên cùng không gian tĩnh lặng đến ấn tượng. Nhiều du khách vì tò mò cảnh quan cũng như câu chuyện Đồi thông hai Mộ trong truyền thuyết mà khi ghé đến Đà Lạt đều không quên đặt chân đến khu di tích này.

Hồ Than Thở Đà Lạt - Cảnh sắc thiên nhiên đẹp nao lòng du khách

Hồ Than Thở Đà Lạt - Cảnh sắc thiên nhiên đẹp nao lòng du khách

Lúc đầu, Hồ Than Thở chỉ là một ao nhỏ. Nhưng vào năm 1917, người Pháp xây dựng lại thành một hồ lớn để lấy nước sinh hoạt cho người dân Đà Lạt. Từ đó, Hồ Than Thở giữa rừng thông đã xuất hiện và tồn tại cho đến nay.

  • Địa chỉ: Đường Hồ Xuân Hương, Phường 12, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giá vé: 20.000 đồng/ người lớn; 10.000 đồng/ trẻ em

Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Được thành lập từ ngày 03/09/1976, đây chính là nơi đào tạo giáo viên cấp 2 cho tỉnh Lâm Đồng cùng các tỉnh thành lân cận. Vào năm 1927, Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt cũng chính là nơi mà các gia đình giàu có người Pháp theo học.

Đi tìm ngôi trường Cao đẳng Sư phạm đẹp nhất Đà Lạt

Đi tìm ngôi trường Cao đẳng Sư phạm đẹp nhất Đà Lạt

Qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp, ngôi trường vẫn giữ nguyên vẹn kiến trúc độc đáo, chỉ thay đổi tấm ngói lợp và nổi bật chính là tháp chuông cao 54m. Vào năm 2001, Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt đã được xếp hạng là di tích lịch sử cấp quốc gia và mở cửa cho du khách trong nước và quốc tế ghé thăm, khám phá.

  • Địa chỉ: 109 Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

>> Tìm hiểu thêm: Bảo Lộc có gì khiến nhiều du khách cất công tìm đến?

Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt được xây dựng  năm 1932 – 1938 với kiến trúc độc đáo do kỹ sư người Pháp thực hiện. Khu di tích xưa được xem là đầu mối quan trọng nối tiếng tuyến đường Tháp Chàm – Đà Lạt, với chiều dài 84km.

Ga Đà Lạt - Nhà ga xe lửa đẹp nhất Đông Dương

Ga Đà Lạt - Nhà ga xe lửa đẹp nhất Đông Dương

Ban đầu, tuyến tàu hoả mày được khai thác bởi Thực Dân Pháp. Sau khi Pháp rời Việt Nam, tuyến tàu hoả vẫn được quân đội Việt Nam tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, vào năm 1972 phải ngừng hoạt động do cuộc chiến tranh với đế quốc Mỹ. Sau nhiều lần tu sữa thì tuyến đường sắt này vẫn được khôi phục vào hoạt động lại vào ngày 19/05/1975. Vào năm 2001, Ga Đà Lạt được xếp hạng là di tích lịch sử cấp quốc gia.

  • Địa chỉ: Phường 10, Thành Phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

  • Giá vé: 5.000 đồng/ khách

Chùa Linh Sơn

Tọa lạc trên ngọn đồi rộng 4 hecta, chùa Linh Sơn được xây dựng từ năm 1936 – 1940 là một trong những ngôi chùa cổ kính và khá trang nghiêm tại Thành Phố Đà Lạt. Với lối kiến trúc Á Đông giản dị, chùa là nơi thờ phụng tín ngưỡng tôn giáo.

Chùa Linh Sơn Đà Lạt thanh tịnh giữa lòng thành phố hoa

Chùa Linh Sơn Đà Lạt thanh tịnh giữa lòng thành phố hoa

Nổi bật tại chùa Linh Sơn chính là trước sân chùa có tượng Phật Quan Thế ÂM đứng trên Đài Sen, hai bên đường toàn là hoa và cây xanh, bên trái chìa là ngôi bảo tháp cao ba tầng, bên phải chùa là hòn giả sơn và bonsai được tạo dáng khá độc đáo. Ngôi chùa chính là điểm du lịch tâm linh lý tưởng mà nhiều du khách hiện nay thường xuyên lui tới.

  • Địa chỉ: Phường 2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt

Trước đây, nhà lao thiếu nhi Đà Lạt còn có tên gọi khác là Trung tâm Giáo huấn thiếu nhi Đà Lạt. Nơi đây từng giam giữ hơn 600 thiếu niên Việt Nam trong độ tuổi từ 12 – 17 tuổi. Đến năm 1971, Trung tâm giáo huấn thiếu nhi Đà Lạt được thành lập trên đồi Chi Lăng và đã từng giam giữ hơn 630 thiếu niên cách mạng, trong đó có khoảng 200 nữ.

Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt - Nhà tù “độc nhất vô nhị” trên thế giới

Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt - Nhà tù “độc nhất vô nhị” trên thế giới

Năm 2010 – 2013, Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt đã được tu bổ và tôn tại lại và là nơi ghi dấu ấn lịch sử để thế hệ trẻ hiện nay tham quan và tìm hiểu lịch sử. Khu di tích gồm nhiều hạng mục như hội trường, nhiều phòng giam, sân cờ, nhà thờ, phòng chuyên dụng tra tấn. Với những giá trị lịch sử mà vào năm 2009, Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt đã được Nhà nước công nhận là di tích cấp quốc gia.  

  • Địa chỉ: Số 9A, Hồ Xuân Hương, Thành Phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

  • Giá vé: 10.000 đồng/ khách

Bài viết trên cập nhật top 11+ di tích lịch sử tại Lâm Đồng nổi tiếng và đang được nhiều du khách khám phá nhất. Hy vọng chia sẻ hữu ích để bạn hiểu rõ hơn về nét đẹp lịch sử - văn hoá, cũng như con người tại vùng đất này.

Lâm Đồng 49 lượt xem

63Stravel

Nguồn :

Link liên kết

Khám Phá Lâm Đồng

Thác Pongour

Từ tháng 7 đến tháng 11

479 lượt xem

Khu du lịch Đà Lạt

Từ tháng 1 đến tháng 12

509 lượt xem

Hồ Đại Ninh

Từ tháng 1 đến tháng 12

536 lượt xem

Tin tức nổi bật