Lên lịch khám phá 10+ di tích lịch sử tại Lạng Sơn độc đáo

Di tích lịch sử tại Lạng Sơn mang dấu ấn lịch sử, văn hoá và sự hy sinh oai hùng của các anh hùng dân tộc. Nếu ưa thích tìm hiểu những câu chuyện lịch sử thì đừng bỏ qua bài viết này.

Lạng Sơn không chỉ là địa điểm du lịch có thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện mà các di tích lịch sử cũng thu hút khá nhiều du khách ghé thăm. Để hiểu hơn về lịch sử - văn hoá vùng đất này, cùng 63Stravel khám phá top 10+ di tích lịch sử tại Lạng Sơn trong bài viết sau.

Top 10+ di tích lịch sử tại Lạng Sơn nổi tiếng

Dưới đây là những di tích lịch sử tại Lạng Sơn nổi tiếng, thu hút nhiều tín đồ yêu thích tìm hiểu lịch sử ghé thăm. Cùng khám phá với chúng tôi nhé!

Di tích Chùa Tiên

Chùa Tiên là nơi thờ Phật, Mẫu và Đức Thánh Trần. Nơi đây vừa là di tích lịch sử vừa là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm hằng năm. Trong di tích bao gồm Núi Đại Tượng và động Chùa Tiên. Nằm sau lưng chừng núi với lối lên có 64 bậc. Được bao quanh bởi núi, phía dưới có mạch nước chảy quanh năm nên di tích Chùa Tiên luôn có khí hậu ôn hoà, mát mẻ. Di tích Chùa Tiên chính là nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hoá vùng núi Lạng Sơn.

Nét đẹp văn hóa tại di tích chùa Tiên Lạng Sơn

Nét đẹp văn hóa tại di tích chùa Tiên Lạng Sơn

  • Địa chỉ: Hùng Vương, Chi Lăng, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn

Đền Kỳ Cùng

Được đặt tên theo dòng sông bên cạnh – sông Kỳ Cùng, đền chính là nơi thờ Quan lớn Tuần Tranh. Hằng năm, cứ vào dịp 22 tháng Giêng âm lịch, tại đền Kỳ Cùng sẽ diễn ra lễ hội lớn nhất Lạng Sơn thu hút nhiều người dân địa phương và khách du lịch đến tham quan. Nếu có dịp ghé đến xứ Lạng vào những ngày đầu xuân, bạn hay ghé đến đền Kỳ Cùng để tham gia lễ hội và tìm hiểu văn hoá, tập quán của con người nơi đây nhé!

Đền Kỳ Cùng - Điểm khám phá văn hóa tâm linh xứ Lạng

Đền Kỳ Cùng - Điểm khám phá văn hóa tâm linh xứ Lạng

  • Địa chỉ: Phường Vĩnh Trại, Lạng Sơn

Chùa Thành Lạng Sơn

Toạ lạc bên dòng sông Kỳ Cùng với bề dày lịch sử hàng trăm năm, Chùa Thành chính là nơi giao lưu tín ngưỡng của người dân xứ Lạng. Nổi bật tại chùa Thành chính là giữa khuôn viên chùa có một quả chuông nặng hơn 2 tấn. Bên trong chùa có tới 53 pho tượng được làm bằng đồng nguyên khối được xem là những tượng thờ lớn nhất tại Việt Nam.

Chùa Thành Lạng Sơn - Điểm đến tâm linh nổi tiếng bậc nhất xứ Lạng

Chùa Thành Lạng Sơn - Điểm đến tâm linh nổi tiếng bậc nhất xứ Lạng

Chùa Thành sở hữu nét đẹp cổ kính, với bề dày lịch sử lâu đời. Toàn bộ chùa được xây dựng theo phong cách Á Đông với 38 gian lớn nhỏ. Cùng đó, là hệ thống hoành phi, nhiều câu đối được chạm khắc tinh xảo và được lưu giữ cho đến nay.

  • Địa chỉ: Đường Hùng Vương, phường Chi Lăng, Lạng Sơn

Đài chiến thắng Bông Lau, Lũng Phầy

Đài chiến thắng Bông Lau, Lũng Phầy tọa lạc trên đèo Bông Lau, dài khoảng 10km. Nơi đây chính là tuyến đường quan trọng vận chuyển lương thực, thực phẩm, vũ khí từ Lạng Sơn lên Cao Bằng, Bắc Kạn để phục vụ cho cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp vào những năm 1948 – 1949.

Di tích chiến thắng Lũng Phầy trên đèo Bông Lau

Di tích chiến thắng Lũng Phầy trên đèo Bông Lau

Chứng kiến cuộc chiến tranh đầy oai hùng của quân và dân ta. Đồng thời, nhằm tưởng niệm sự hy sinh của các anh hùng dân tộc trên tuyến đường hiểm trở này. Nhà nước xây dựng Đài chiến thắng Bông Lau, Lũng Phầy nhằm giúp thế hiện trẻ hiểu và ghi nhớ công lao của các thế hệ đi trước đã hy sinh vì Tổ quốc.

  • Địa chỉ: Huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn

>> Đọc thêm: Danh sách các di tích lịch sử tại Bắc Kạn nổi tiếng

Khu lưu niệm Hoàng Văn Thụ

Cách thành phố Lạng Sơn 26 km về phía Bắc, Khu lưu niệm Hoàng Văn Thụ chính là nơi Nhà nước xây dựng nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn đối với đồng chí Hoàng Văn Thụ. Ông là một chiến sĩ, nhà cách mạng kiên trung của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Khu lưu niệm gồm có 19 hạng mục cảnh quan văn hoá và di tích lịch sử gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Ông. Tới nay, cứ vào dịp lễ, Tết di tích lại đón các đoàn khách đến tham quan, dâng hương và học tập.

Ghé thăm khu tưởng niệm Hoàng Văn Thụ Lạng Sơn tìm hiểu văn hóa - lịch sử

Ghé thăm khu tưởng niệm Hoàng Văn Thụ Lạng Sơn tìm hiểu văn hóa - lịch sử

  • Địa chỉ: Xã Hoàng Văn Thụ, Huyện Văn Lãng, Tỉnh Lạng Sơn

Khu lưu niệm đồng chí Lương Văn Tri

Khu lưu niệm đồng chí Lương Văn Tri được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử văn hoá vào năm 1995 và được công nhận là điểm du lịch cấp tỉnh vào năm 2015. Nơi đây chính nơi được xây dựng nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của đồng chí Lương Văn Tri trong cuộc cách mạng Lạng Sơn – Cao Bằng năm 1928. Trải qua nhiều năm, khu lưu niệm được phục chế nguyên gốc với 03 gian, diện tích trên 100m2. Đây chính là nơi mà thế hệ trẻ có thể học tập, về đây dâng hương và tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc.

Khu nhà lưu niệm đồng chí Lương Văn Tri – điểm đến trong hành trình về nguồn

Khu nhà lưu niệm đồng chí Lương Văn Tri – điểm đến trong hành trình về nguồn

  • Địa chỉ: Xã Trấn Ninh, Huyện Văn Quan, Tỉnh Lạng Sơn

Khu di tích Khởi nghĩa Bắc Sơn

Khu di tích Khởi nghĩa Bắc Sơn là một trong những di tích lịch sử quốc gia đặt biệt mang giá trị lịch sử tiêu biểu. Nơi đây ghi dấu ấn sâu đậm của quân và dân trong cuộc cách mạng Việt Nam – Khởi nghĩa Bắc Sơn. Ngày nay, khu di tích đã trở thành một bảo tàng thu nhỏ khá ấn tượng. Là nơi lưu giữ hiện vật, các giá trị lịch sử hào hùng của dân tộc.

Khu Di tích cách mạng Bắc Sơn- Nơi ghi dấu những năm tháng hào hùng của quê hương

Khu Di tích cách mạng Bắc Sơn- Nơi ghi dấu những năm tháng hào hùng của quê hương

  • Địa chỉ: Long Đống, Bắc Sơn, Lạng Sơn

Ải Chi Lăng

Ải Chi Lăng là một cửa ải lịch sử khá nổi bật tại tỉnh Lạng Sơn. Xưa kia, nơi đây chính là khu vực tường chắn của Thăng Long giúp ngăn chặn những cuộc viễn chinh Phương Bắc. Với chiều dài hơn 20km, Ải Chi Lăng chứng kiến bao nhiêu dấu ấn lịch sử dân tộc. Là một trong những di tích lịch sử tiêu biểu mà du khách khi ghé đến vùng đất này nên ghé thăm và tìm hiểu một lần.

Ải Chi Lăng Lạng Sơn - Vẻ đẹp của “ải hiểm sánh ngang trời”

Ải Chi Lăng Lạng Sơn - Vẻ đẹp của “ải hiểm sánh ngang trời”

  • Địa chỉ: Chi Lăng, Thành Phố Lạng Sơn

>> Nên đọc: Tổng hợp 10+ di tích lịch sử tại Tuyên Quang linh thiêng nhất

Thành cổ Lạng Sơn

Thành cổ Lạng Sơn là một trong những di tích lịch sử cấp quốc gia của tỉnh Lạng Sơn. Nơi đây từng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá của Lạng Sơn với nhiều hoạt động giao thương sôi nổi. Tổng thể thành cổ được xây theo hình chữ nhật, có 04 cửa ứng với 04 hướng. Hiện nay thì Thành cổ Lạng Sơn chỉ còn có 02 cổng là phía Tây và Nam là nguyên vẹn. Khi du lịch Lạng Sơn bạn đừng quên ghé đến thành cổ để khám phá lịch sử nơi đây nhé!

Khám phá thành cổ Lạng Sơn – dấu tích lịch sử hào hùng

Khám phá thành cổ Lạng Sơn – dấu tích lịch sử hào hùng

  • Địa chỉ: Phường Chi Lăng, Thành Phố Lạng Sơn

Thành Nhà Mạc

Thành nhà Mạc là một quần thể kiến trúc quân sự được xây dựng vào những thế kỷ 16. Dưới thời phong kiến, nơi đây chính là con đường độc đáo giúp di chuyển từ cửa ải Bắc xuống vùng Nam thuận lợi. Với đoạn đường dài 300m, được bao phủ hai bên là các khối đá lớn. Mặc dù đã trải qua nhiều năm tháng nhưng Thành Nhà Mạc vẫn giữ nguyên vẹn nét thăng trầm và xinh đẹp riêng biệt. Di chuyển đến cổng thành để nhìn ngắm toàn cảnh Thành phố Lạng Sơn đầy thơ mộng và ấn tượng nhất.

Khám phá thành nhà Mạc Lạng Sơn – Di tích quốc phòng thời phong kiến hiếm hoi còn sót lại

Khám phá thành nhà Mạc Lạng Sơn – Di tích quốc phòng thời phong kiến hiếm hoi còn sót lại

  • Địa chỉ: Phường Tam Thanh, Thành Phố Lạng Sơn

Trên đây là top 10+ di tích lịch sử tại Lạng Sơn nổi tiếng nhất mà du khách nên ghé đến một lần để khám phá thiên nhiên, cũng như tìm hiểu văn hoá – lịch sử vùng đất này. Hy vọng thông tin hữu ích với bạn.

Lạng Sơn 159 lượt xem

63Stravel

Nguồn :

Link liên kết

Khám Phá Lạng Sơn

Cột cờ Phai Vệ

Từ tháng 1 đến tháng 12

450 lượt xem

Thành nhà Mạc

Từ tháng 1 đến tháng 10

431 lượt xem

Ải Chi Lăng

Từ tháng 1 đến tháng 12

414 lượt xem

Đền Mẫu Đồng Đăng

Từ tháng 1 đến tháng 12

458 lượt xem

Chợ Đông Kinh

Từ tháng 1 đến tháng 12

443 lượt xem

Bắc Lệ

Từ tháng 1 đến tháng 12

436 lượt xem

Động Nhị Thanh

Từ tháng 1 đến tháng 12

477 lượt xem

Mẫu Sơn

Từ tháng 1 đến tháng 12

451 lượt xem

Tin tức nổi bật