Chinh phục 'sống lưng khủng long' đẹp quên lối về ở Bình Liêu

SKĐS - Đến Bình Liêu chắc hẳn ai cũng biết đến 'sống lưng khủng long' vừa đẹp nên thơ nhưng cũng không kém phần nguy hiểm, thách thức những du khách đam mê khám phá.

SKĐS - Đến Bình Liêu chắc hẳn ai cũng biết đến 'sống lưng khủng long' vừa đẹp nên thơ nhưng cũng không kém phần nguy hiểm, thách thức những du khách đam mê khám phá.

Chinh phục 'Sống lưng khủng long' đẹp quên lối về ở Bình Liêu.

Nằm ở phía Đông Bắc của Quảng Ninh, giáp biên giới Trung Quốc, huyện Bình Liêu có độ cao trung bình 500-800 m so với mực nước biển. Là một tỉnh biên giới, nên Bình Liêu có khá nhiều cột mốc, trong số đó nổi tiếng nhất là 4 cột mốc: 1300, 1302, 1305 và 1327. Những cột mốc này nằm rải rác trên cung đường tuần tra biên giới và là điểm đến thiêng liêng của người dân Việt Nam.

Huyện Bình Liêu có đường biên giới dài hơn 40 km, do đó cột mốc biên giới cũng là một "đặc sản" của vùng đất này. Hầu hết những cột mốc đều nằm trên cung đường biên giới độc đạo mệnh danh "Nam quốc sơn hà" cao hơn 700 m so với mặt nước biển, quanh co uốn lượn trên những quả đồi xanh ngắt.

Trong số các cột mốc ở đây, phải kể đến hành trình chinh phục cột mốc 1305 là hấp dẫn hơn cả. Bởi để đến được cột mốc 1305, mọi người phải băng qua cung đường mòn giữa các đỉnh núi được dân phượt gắn cho cái tên "sống lưng khủng long". Nhiều du khách còn ví von "sống lưng khủng long" này như "Vạn Lý Trường Thành" Việt Nam.

Với chiều dài gần 2 km, "sống lưng khủng long" nằm ở độ cao hơn 800 m so với mực nước biển, đường đi vô cùng khó khăn. Hai bên đều là vực sâu, chỉ có một con đường nhỏ khá lắt léo nằm ở vị trí cao nhất để di chuyển.

Những ai muốn chinh phục cột mốc 1305 (đây là cột mốc nằm ở đỉnh núi cao nhất trên dãy Bình Liêu Lĩnh) cần chuẩn bị tinh thần và sức khỏe để đi bộ qua các bậc thang bằng xi măng nằm giữa núi.

Thời gian leo lên và nghỉ ngơi nhanh nhất khoảng 2 đến 3 giờ (nếu thời tiết thuận lợi).

Trước đây, con đường lên đỉnh hoàn toàn bằng đất và chỉ có một hàng dây xích nối các trụ sắt với nhau, phục vụ các chiến sĩ biên phòng đi tuần tra, canh gác.

Sau này, khi các cột mốc trở thành điểm tham quan của khách du lịch thì con đường mòn đã được đầu tư xây dựng thành một đường thang bộ với chiều dài lên đến hơn 2.000 bậc.

Đặt chân tới đây, du khách sẽ ấn tượng, ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp diệu kỳ hiện lên trước mắt là một màu xanh bạt ngàn của cây cỏ, núi rừng hùng vĩ tạo nên không gian yên bình đến lạ.

Nếu như mùa xuân, du khách sẽ được đắm chìm trong các cung đường xanh mướt của cỏ cây, hoa lá. Nếu như mùa hè là những thửa ruộng vàng óng ánh trải dài đến cuối chân trời thì mùa thu đông là sắc trắng bạt ngàn của cánh đồng cỏ lau đẹp như ở xứ sở thần tiên. (Ảnh: TL)

Không chỉ có 'sống lưng khủng long' mà Bình Liêu có nhiều đỉnh núi cao trên 1.000 m như Cao Xiêm, Cao Ly, Cao Ba Lanh… đã tạo ra quang cảnh mây núi đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

Được thiên nhiên ưu ái nên khí hậu của Bình Liêu luôn ôn hòa. Nơi đây, hầu như mùa nào cũng đẹp và nên thơ với nhiều điểm tham quan như: Thác Khe Vằn, Khe Tiền; đỉnh Lục Nà; hồ Đá Thần, "sống lưng khủng long...

Sau một quãng đường leo khó khăn là cột mốc 1305, đây chính là đích đến điểm "check-in" lý tưởng của nhiều du khách khi đến với miền biên viễn Bình Liêu tuyệt đẹp.

Với vẻ đẹp lãng mạn của cánh đồng lau trắng cùng thiên nhiên hùng vĩ, "sống lưng khủng long" ở Bình Liêu đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho những người đam mê du lịch. (Ảnh: TL)

Quảng Ninh 464 lượt xem

Tuấn Anh

Nguồn : Sức khỏe & đời sống

Link liên kết

Khám Phá Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long

Tháng 5 đến tháng 10

521 lượt xem

Đảo Tuần Châu

Từ tháng 4 đến tháng 12

420 lượt xem

Đảo Cô Tô

Từ tháng 3 đến tháng 10

482 lượt xem

Đảo Quan Lạn

Tháng 3 đến tháng 8

453 lượt xem

Bãi Biển Trà Cổ

Tháng 4 đến tháng 7

462 lượt xem

Bãi Cháy

Tháng 4 đến tháng 10

464 lượt xem

Núi Yên Tử

Từ tháng 1 đến tháng 12

586 lượt xem

Khu vui chơi Sun World Quảng Ninh

Tháng 3 đến tháng 10

523 lượt xem

Tin tức nổi bật