プンホアン山の眺め

広大な野原の真ん中に位置するプン ホアン ソン (アンザン省トリトン地区、ヌイ トー コミューン) は、多くの神秘的な物語を持つ、ザット ソンで最も美しく雄大な 7 つの山の 1 つです。世界。

広大な野原の真ん中に位置するプン ホアン ソン (アンザン省トリトン地区、ヌイ トー コミューン) は、多くの神秘的な物語を持つ、ザット ソンで最も美しく雄大な 7 つの山の 1 つです。世界。

Phụng Hoàng sơn nhìn từ xa

Phụng Hoàng sơn còn có tên là núi Cô Tô hay núi Tô, cao 614 mét so mặt nước biển, chu vi khoảng 13 km là ngọn núi cao thứ hai trong dãy Thất Sơn. Có nhiều truyền thuyết dân gian hàng trăm năm qua giải thích cho sự hình thành cũng như tên gọi của ngọn núi Phụng Hoàng này.

Dân gian lưu truyền rằng, xưa kia các nàng tiên nữ thường hạ phàm xuống vùng Thất Sơn những đêm trăng sáng để dạo chơi và vui đùa. Một hôm các nàng chơi trò ném đá và sáng hôm sau nơi ấy xuất hiện một ngọn núi đá chồng chất lên nhau hình thành nên Phụng Hoàng sơn. Cũng có truyền thuyết kể rằng, ngọn núi có hình dáng giống như cái tô lật úp nên mới gọi là núi Tô.

Một giả thuyết khác lại cho rằng núi này xưa kia là nơi có rất nhiều loài chim đẹp về trú ngụ trong đó có chim phụng hoàng một trong những loài linh điểu trong truyền thuyết và hình dáng núi giống như con chim phụng hoàng khổng lồ sải cánh giữa đồng bằng nên gọi là Phụng Hoàng sơn. Với bất kỳ truyền thuyết nào cũng có cái lý của nó, nhưng tựu chung vẫn muốn giải thích địa danh ngọn núi độc đáo giữa đồng bằng này.

Phụng Hoàng sơn khoác trên mình vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của núi rừng và chứa đựng biết bao sự tích chém rắn hổ mây, thu phục mãnh thú ly kỳ ở vùng Thất Sơn kỳ bí của người xưa thời mở cõi. Ông Nguyễn Văn Mọng, cư dân trên Phụng Hoàng sơn cho biết, trên núi này mỗi địa điểm đều có những huyền thoại riêng. Như, một tảng đá có hình dáng giống chiếc thuyền lớn, dân gian cho rằng khi đồng bằng chưa bồi tụ, Phụng Hoàng sơn là hòn đảo giữa biển, có một chiếc thuyền đã gặp nạn ở đây rồi hóa thành đá gọi là Mũi Tàu. Hay, điện Năm Căn là một ngôi điện nhỏ nằm khuất mình dưới những vồ đá to và những bóng cây cổ thụ thâm u, cao vút, người xưa kể lại chỗ này là nơi nghỉ chân của các “chúa tể sơn lâm” vùng Thất Sơn. Hoặc cách đó không xa là Sân Tiên, nơi đây còn lưu giữ dấu bàn chân khổng lồ in hằn trên đá còn cả từng ngón chân, gót chân hoàn chỉnh của bàn chân phải, còn núi Cấm còn lưu giữ dấu chân của bàn chân trái được dân gian truyền tụng là của những Tiên ông ở vùng Bảy Núi dạo chơi để lại.

プンホアン山の麓にあるソアイソー湖

プンホアンソンの頂上からの眺め 高山が開かれた当時の神秘的な伝説に加えて、洞窟、炉、道路、小川、岩…ヴァン ロン、ボン ライなどの塔に至るまで、多くの痕跡を残す場所がすべてあります。バイヌイの軍隊と人民、祖国を守るための外国の侵略者との戦いにおける党と人民の絆。魔法の民間伝説や英雄的な戦いの歴史に加えて、自然はプン ホアン ソンに他では見られない素晴らしい景色を与えてくれます。山の中腹に突き出た二つの大きな平らな岩の上に立つこのモールは、人々からビッグホイモール、スモールホイホイモールと呼ばれ、まるで自然の絵のように美しいタパの水田を一望できるコースです。プンホアンソンの麓にあるソアイソー湖を見下ろすと、水は澄んでいて湖面は平らで、波紋が山と森の真ん中に静かな「山水」の風景を作り出しています。年配の人々は、ソアイソー湖は山の頂上にあるヴァン川の水源を汲み上げて造られたものだと言います。 小川の中に黄金色に輝く小さな砂粒があることから、黄金の小川と呼ばれています。ここには一年中水が流れており、特に雨季には水量が非常に豊富です。生産、日常生活の提供に加えて、乾季の森林火災の予防と消火にも貢献します。そのため、現在ではプンホアンソンには徐々に多くの観光客や自然を愛する若者が訪れ、探索し、写真を撮るようになってきています。最近、トリトン地区のサンティエン地区に美しい「TRI TON」のシンボルが建てられ、ここ数年若者たちの注目のチェックインポイントとなっている。各文字は高さ 7 メートルで、高さ 1.5 ~ 2 メートルの台座の上に設置され、太陽光発電システムが設置され、保護用のフェンスで囲まれています。プンホアンソンの麓から見ると、この地区が観光客を呼び込む「TRI TON」という文字がはっきりと見え、写真を撮ることができます。

アン・ザン 445 ビュー

Đăng Phương/angiang.gov.vn

ソース : Petro Times

アフィリエイトリンク

発見する アン・ザン

チャウドックのカベ水上村

11月から4月まで

610 ビュー

コー・トゥ・マウンテン

1月から12月まで

610 ビュー

ティンビエン市場

1月から12月まで

586 ビュー

ブン・ビン・ティエン

1月から12月まで

572 ビュー

トラ ス メラルーカ フォレスト

9月から11月まで

580 ビュー

ク・ラオ・ジン

更新中

1030 ビュー

注目のニュース