Top 9+ địa điểm du lịch tại Hà Tĩnh tuyệt đẹp nhất định phải trải nghiệm

Top 09+ điểm du lịch tại Hà Tĩnh gắn liền với thiên nhiên thơ mộng, khí hậu ôn hoà và con người thân thiện nhất. Cùng chúng tôi điểm qua những địa điểm nổi tiếng đầy thú vị này ngay sau đây.

Top 09+ điểm du lịch tại Hà Tĩnh như ngã ba Đồng Lộc, núi Hồng Lĩnh, chùa Hương Tích… Luôn có một sức hút vô cùng lớn đối với mọi du khách trong nước và quốc tế. Từ những khu sinh thái, bãi biển đến chùa chiền, điểm di tích lịch sử sẽ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo nhất cho chuyến đi của bạn. Theo chân 63Stravel để tìm hiểu chi tiết từng điểm du lịch này nhé!

Top 09+ điểm du lịch tại Hà Tĩnh nổi tiếng hấp dẫn du khách

Nếu có ý định du lịch tại Hà Tĩnh mà chưa biết đi đâu thì đừng bỏ qua nội dung sau đây. Chắc chắn với những gợi ý sẽ giúp bạn tìm được điểm du lịch phù hợp trải nghiệm.

Chùa Hương Tích

Tọa lạc trên núi Hương Tích, Chùa Hương Tích được xây dựng vào thời nhà Trần vào khoảng thế kỷ 13. Kiến trúc chùa mang đậm nét Á Đông cổ điển, trải qua nhiều năm lịch sử phần mái đã phủ đầy rêu xanh, tường cũng nhuốm màu thời gian. Để đến được chùa, du khách phải di chuyển bằng thuyền qua sông – đây có lẽ là một điều mới mẻ và khá thú vị để du khách trải nghiệm.

Chùa Hương Tích - Ngôi cổ tự linh thiêng ở Hà Tĩnh

Chùa Hương Tích - Ngôi cổ tự linh thiêng ở Hà Tĩnh

Nếu ưa thích đến các điểm du lịch tâm linh tại Hà Tĩnh thì bạn đừng quên ghé thăm Chùa Hương Tích nhé! Với khuôn viên rộng lớn, bao phủ quanh là rừng thông, rừng trúc, phía trước là dòng sông tạo cho khí hậu nơi đây vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Chùa Hương Tích chính là một trong những điểm du lịch tại Hà Tĩnh mà bạn có thể đến tham quan và dâng hương cầu nguyện.

  • Địa chỉ: Xã Thiên Lộc, Huyện Can Lộc, Tỉnh Hà Tĩnh

  • Giá vé: Miễn phí

Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du

Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du nằm trong quần thể di tích Nguyễn Du bao gồm đền thờ Nguyễn Nghiễm, khu mộ đại thi hào Nguyễn Du, đàn tế Nguyễn Quỳnh, tượng nhà thờ Nguyễn Du… Với khuôn viên rộng lớn, du khách đến đây có thể tham quan các khu di tích, đồng thời tìm hiểu về cuộc đời của đại thi hào Nguyễn Du.

Khu lưu niệm Nguyễn Du - Nơi lưu giữ cuộc đời, sự nghiệp một Đại thi hào

Khu lưu niệm Nguyễn Du - Nơi lưu giữ cuộc đời, sự nghiệp một Đại thi hào

  • Địa chỉ: Thị Trấn Tiên Điền, Huyện Nghi Xuân, Tỉnh Hà Tĩnh

  • Giá vé: 10.000 đồng/ người lớn; 5.000 đồng/ trẻ em.

Ngã ba Đồng Lộc

Ngã ba Đồng Lộc chính là nơi lưu giữ chiến tích oanh liệt trong những năm tháng chống giặc ngoại xâm bảo vệ tổ quốc. Chính nơi đây, ngày 24/07/1968 khi tiểu đội 552 đang thực hiện san lấp hố bom do quân địch rải xuống để thông đường cho đoàn xe đi qua thì 10 cô gái thanh niên xung phong đã phải hy sinh trong làn đạn bom ác liệt ấy.

Ngã ba Đồng Lộc -“Tọa độ lửa” vĩnh hằng

Ngã ba Đồng Lộc -“Tọa độ lửa” vĩnh hằng

Để ghi nhớ sự hy sinh thầm lặng của những anh hùng liệt sỹ mà công trình tưởng niệm tại đây được xây dựng bao gồm Tượng đài Chiến Thắng, bia tưởng niệm Thanh niên xung phong toàn quốc, nhà truyền thống, khu mộ 10 nữ anh hùng Ngã ba Đồng Lộc, tháp chuông Đồng Lộc…

  • Địa chỉ: Xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh

  • Giá vé: Miễn phí

Hồ Kẻ Gỗ

Hồ Kẻ Gỗ là hồ nước ngọt nhân tạo nhất nhất thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Được xây dựng trên lưu vực sông Rào Cái (hay còn gọi là sông Ngàn Mọ), cách thành phố Vinh 70km. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, hữu tình. Du khách khi đến đây có thể nhìn ngắm những dãy núi, ngọn đồi, bờ đê bắt ngang hồ và khung cảnh xanh phát bao quanh hồ.

Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh - Điểm đến hấp dẫn “giải nhiệt” MÙA HÈ

Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh - Điểm đến hấp dẫn “giải nhiệt” MÙA HÈ

Du khách đến đây có thể cắm trại qua đêm. Bởi Hồ Kẻ Gỗ là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn. Chính vì vậy, những buổi cắm trại cuối tuần, ngồi tụ tập ăn uống, giao lưu với bạn bè, gia đình thì thật là lý tưởng.

  • Địa chỉ: Xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

  • Giá vé: Miễn phí

Núi Hồng Lĩnh

Núi Hồng Lĩnh là dãy núi lớn và nổi tiếng nhất tại Hà Tĩnh. Để đến được đây, du khách sẽ phải đi qua những cung đường ngoằn ngoèo, cùng đó có thể khám phá các hang động lẫn khe suối chảy từ trong núi ra. Núi Hồng Lĩnh có diện tích gần 30km2, có vị trí gần với dòng sông Lam tạo nên một “tiên cảnh” nước non hữu tình.

Khám phá núi Hồng Lĩnh - Hoan Châu đệ nhất danh thắng Hà Tĩnh

Khám phá núi Hồng Lĩnh - Hoan Châu đệ nhất danh thắng Hà Tĩnh

Khác với các dãy núi khác tại Việt Nam, Núi Hồng Lĩnh có tới 99 đỉnh, cao nhất là đỉnh núi có chiều cao tới 768m. Ngoài ra còn có hơn 100 ngôi chùa linh thiêng với kiến trúc độc đáo được nhiều du khách ghé tham quan và dâng hương lễ Phật. Đến Hà Tĩnh đừng quên ghé đến ngọn Núi Hồng Lĩnh đầy ly kỳ và thơ mộng này bạn nhé!

  • Địa chỉ: Huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

  • Giá vé: Miễn phí

Biển Thiên Cầm

Nhắc đến điểm du lịch tại Hà Tĩnh thì không thể nào bỏ qua bãi biển Thiên Cầm được. Nơi đây sở hữu nét đẹp thơ mộng rất riêng biệt, đường biển dài và cong nối liền giữa núi Voi và núi Thiên Cầm vô cùng ấn tượng. Nếu có kế hoạch đi biển Thiên Cầm tại Hà Tĩnh, du khách nên lựa chọn đi vào tháng 5 – tháng 7 để trải nghiệm được khí hậu ấm áp. Đồng thời có thể tham gia được các hoạt động dưới nước thú vị như lặng sóng, bơi lội…

Biển Thiên Cầm điểm đến bình yên và hoang sơ tại Hà Tĩnh

Biển Thiên Cầm điểm đến bình yên và hoang sơ tại Hà Tĩnh

  • Địa chỉ: Huyện Cẩm Xuyên, Tỉnh Hà Tĩnh

  • Giá vé: Miễn phí

Khu du lịch sinh thái Hồ Trại Tiểu

Khu du lịch sinh thái Hồ Trại Tiểu được ví như “Đà Lạt ở Miền Trung” bởi sở hữu cảnh đẹp non nước vô cùng hữu tình, thơ mộng. Khu du lịch bao gồm không gian hồ thuỷ điện Khe Thờ - Trại Tiểu. Từ Khe thờ, du khách đi ngược dòng lên sẽ khám phá được nhiều cảnh vật, con suối và thưởng thức nhiều loại trái cây đặc sản.

Khám phá khu du lịch sinh thái Hồ Trại Tiểu Hà Tĩnh

Khám phá khu du lịch sinh thái Hồ Trại Tiểu Hà Tĩnh

Khu du lịch sinh thái Hồ Trại Tiểu 04 mùa đều sở hữu nét đẹp riêng đáng để trải nghiệm. Tuy nhiên, cảnh đẹp nhất và ấn tượng nhất tại đây chính là mùa đông và mùa hè. Mùa hè cây cối xanh tươi, thời tiết mát mẻ để du ngoại và thưởng thức đặc sản ngon. Ngược lại, vào mùa đông những ngày trời tạnh lại có không gian bình yên, se lạnh rất thích hợp để bạn thư giãn, xóa tan mọi mệt mỏi, ưu phiền.

  • Địa chỉ: Xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

  • Giá vé: Miễn phí

Khu du lịch sinh thái Sơn Kim

Nằm trong khu du lịch sinh thái suối khoáng nóng Sơn Kim, điểm du lịch đang ngày càng thu hút đông đảo du khách trên cả nước ghé đến. Tọa lạc tại điểm hợp lưu của hai con suối là suối Ngầm Thép và suối Nước Sốt. Nhiệt độ của các suối ừ 75 – 90 độ C, nhiều người truyền tai nhau rằng tắm suối này sẽ giúp chữa được nhiều bệnh như thần kinh, cột sống, cơ – xương – khớp, bệnh ngoài da….

Bên cạnh tắm hồ nước khoáng nóng thì thiên nhiên nơi đây cũng được nhiều người đánh giá tích cực bởi sự xinh đẹp và hoang sơ của nó. Sự đan xen giữa cây xanh và hồ nước tạo nên bức tranh thuỷ mặc vô cùng ấn tượng. với khung cảnh tuyệt vời như vậy, khu du lịch Sơn Kim chính là điểm đến đáng để bạn trải nghiệm đấy!

  • Địa chỉ: Xã Sơn Kim 1, Huyện Hương Sơn, Tỉnh Hà Tĩnh

  • Giá vé: 450.000 đồng/ người lớn; 250.000 đồng/ trẻ em (1 – 1,4m).

Bãi biển Hoành Sơn

Nằm ẩn mình bên trong dãy Hoành Sơn hùng vĩ, bãi biển Hoành Sơn chính là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Hà Tĩnh bạn không nên bỏ lỡ. Đến đây, bạn thực sự mê mẩn với làn nước trong veo, khí hậu mát mẻ, cùng cảnh đẹp núi – biển vô cùng hài hoà.

Biển Hoành Sơn - Điểm đến “quyến rũ” giữa lòng Hà Tĩnh

Biển Hoành Sơn - Điểm đến “quyến rũ” giữa lòng Hà Tĩnh

Nhìn ngắm bình minh trên bãi biển, tham gia các hoạt động giải trí trong nước biển, check-in các bãi đá rêu xanh… Chính là những điều tuyệt vời mà bạn nên trải nghiệm khi đến Hà Tĩnh. Ngoài ra, các đặc sản biển Hoành Sơn có hương vị đặc trưng, thơm ngon cũng sẽ khiến bạn yêu thích nơi đây nhiều hơn đấy!

  • Địa chỉ: Xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh

  • Giá vé: Miễn phí

Bài viết tổng hợp top 09+ điểm du lịch tại Hà Tĩnh nổi tiếng nhất đang được nhiều du khách trong nước và quốc tế khám phá. Còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch để trải nghiệm những điều thú vị tại vùng đất này ngay nào!

Hà Tĩnh 219 lượt xem

63Stravel

Nguồn :

Link liên kết

Khám Phá Hà Tĩnh

Bãi Biển Hoành Sơn

Tháng 3 đến tháng 11

449 lượt xem

Khu du lịch sinh thái Sơn Kim

Từ tháng 1 đến tháng 12

435 lượt xem

Khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu

Tháng 5 đến tháng 8

467 lượt xem

Biển Thiên Cầm

Tháng 3 đến tháng 10

446 lượt xem

Núi Hồng Lĩnh

Từ tháng 1 đến tháng 12

423 lượt xem

Hồ Kẻ Gỗ

Tháng 3 đến tháng 8

447 lượt xem

Ngã ba Đồng Lộc

Từ tháng 1 đến tháng 12

435 lượt xem

Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du

Từ tháng 1 đến tháng 12

453 lượt xem

Chùa Hương Tích

Từ tháng 1 đến tháng 12

481 lượt xem

Tin tức nổi bật