在越南第一家佛教文化博物馆欣赏 500 件稀有古董

(VTC新闻) - 越南首座佛教文化博物馆收藏并展示了500件七至八世纪的稀有珍贵古董,是许多游客的旅游胜地。

(VTC新闻) - 越南首座佛教文化博物馆收藏并展示了500件七至八世纪的稀有珍贵古董,是许多游客的旅游胜地。

越南第一座佛教博物馆,存放和展示500多件古董。

Nằm trên tầng 2 khu chánh điện của chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), Bảo tàng Văn hóa Phật giáo đầu tiên ở Việt Nam là nơi lưu giữ kho cổ vật giá trị của văn hóa Phật giáo, phục vụ nhu cầu tìm hiểu văn hóa Phật giáo của tăng ni, đạo hữu và các nhà nghiên cứu. Đây cũng là điểm đến tâm linh, nơi tham quan ý nghĩa cho du khách trong hành trình khám phá Khu Danh thắng đặc biệt Ngũ Hành Sơn.

越南第一座佛教文化博物馆位于岘港市五行山区泉安寺主殿二楼,是收藏佛教文化珍贵文物的地方,服务于了解佛教文化的需要僧侣、尼姑、朋友和研究人员。这也是一个精神目的地,是游客在探索五行山特别风景区的旅程中一个有意义的参观地点。

Chính thức mở cửa đón khách tham quan từ năm 2016, Bảo tàng Văn hóa Phật giáo hiện trưng bày hơn 500 cổ vật về Phật giáo. Các cổ vật phản ánh nghệ thuật Phật giáo Việt Nam và một số quốc gia Châu Á được các trụ trì chùa Quán Thế Âm dày công sưu tầm trong hơn 20 năm qua. Nhiều hiện vật có niên đại trong vài ba thập kỷ gần đây, nhưng cũng có hiện vật có niên đại từ thế kỷ VII, VIII.

佛教文化博物馆自2016年正式对外开放,目前陈列着500多件佛教文物。反映越南和一些亚洲国家佛教艺术的文物是泉安寺方丈在过去20年里精心收集的。许多文物的历史可以追溯到过去几十年,但也有一些文物可以追溯到七世纪和八世纪。

Các cổ vật như tượng Phật, mộc bản kinh Phật, đồ thờ cúng, nhạc khí… có niên đại từ thế kỷ VII-VIII cho đến cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX được trưng bày tại bảo tàng.

馆内陈列着七至八世纪至十九世纪末二十世纪初的佛像、木版佛经、供奉器物、乐器等古物。

Bảo tàng còn lưu giữ nhiều bộ tượng Phật quý hiếm với rất nhiều chất liệu như gỗ, ngọc, đồng, sắt, đá… Trong đó, nhiều tượng được các chuyên gia giám định đánh giá là ngang tầm bảo vật quốc gia, có giá trị đặc biệt về mặt nghệ thuật lẫn giá trị tạo hình. Nổi bật như tượng bạch ngọc "Quan Thế Âm tống tử" tạc hình Phật Bà đang bế một trẻ nhỏ trên tay mà theo tương truyền được tìm thấy trong hoàng cung nhà Nguyễn. Cạnh đó là nhóm 8 tượng "Phật Mật Tông", tượng "Quan Âm tứ thủ", tượng "Phật Di Lặc".

馆内还保存多套稀有珍贵的佛像,材质多样,有木、玉、铜、铁、石……其中很多佛像被专家评定为国宝,具有特殊的艺术价值。和视觉价值。引人注目的是白玉佛像“关天送死”,上面雕刻着怀抱小孩的佛母形象,据说是在阮朝皇宫中发现的。旁边有一组“佛密宗”、“观世音菩萨”、“弥勒佛”等8尊雕像。

Hòa thượng Thích Huệ Vinh, Trụ trì chùa Quán Thế Âm cho biết, các hiện vật, cổ vật trưng bày, giới thiệu tại Bảo tàng Văn hóa Phật giáo đều trải qua quá trình thẩm định khoa học, chọn lọc công phu của các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành. Tất cả hiện vật, cổ vật đều mang giá trị tinh thần và vật chất to lớn.

泉寺住持释惠荣大和尚表示,佛教文化博物馆展出和介绍的文物古物,都是经过科学评估和精心选拔的师资、教授、博士、顶尖专家的过程。所有的文物和古董都具有巨大的精神和物质价值。

Theo các nhà nghiên cứu, ngoài giá trị nghệ thuật, cổ vật, hiện vật ở Bảo tàng Văn hóa Phật giáo ẩn chứa nhiều giá trị văn hóa, lịch sử cần được bảo tồn, phát huy cũng như tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu.

研究人员表示,佛教文化博物馆的古董文物除了艺术价值外,还蕴藏着许多文化历史价值,需要保存、弘扬,也需要继续研究和探索。

Ngoài giá trị là những tác phẩm nghệ thuật cổ, các hiện vật được trưng bày tại bảo tàng còn là sự kết tinh những nét tinh hoa của di sản văn hóa Phật giáo.

除了古代艺术品的价值外,博物馆展出的文物也是佛教文化遗产精髓的结晶。

Cạnh đó, bảo tàng cũng đang lưu giữ nhiều hiện vật là lư đồng thời xa xưa, đồ thờ cúng... có niên đại từ thế kỷ VII, đến cuối thế kỷ XIX, XX.

此外,博物馆还保存着许多文物,如古瓮、祭祀物品……其历史可以追溯到七世纪,一直到十九世纪末和二十世纪末。

Đến với Bảo tàng văn hóa Phật giáo là đến với không gian văn hóa tâm linh độc đáo, để cảm nhận rõ nét sự đồng hành của Phật giáo xuyên suốt lịch sử dân tộc. Chiêm ngưỡng, thưởng lãm và tìm hiểu về những cổ vật cũng gợi nhắc mỗi người về những đạo lý sống tốt đẹp và cùng chung tay bảo tồn những giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc.

来到佛教文化博物馆,就来到了一个独特的文化和精神空间,清晰地感受到佛教在整个民族历史中的陪伴。欣赏、欣赏、学习古董,也提醒每个人做人的美好道德,共同保存民族的文化历史价值。

岘港 853 看法

CHÂU THƯ

来源 : VTC News

附属链接

发现 岘港

巴拿山

一月至十二月

476 看法

金桥

三月至八月

539 看法

大理石

三月至八月

460 看法

东海公园

三月至八月

473 看法

比泰温泉

一月至十二月

527 看法

爱情桥

一月至八月

438 看法

亚洲公园 亚洲公园

三月至八月

545 看法

奇幻乐园

三月至八月

505 看法

美溪海滩

三月至十月

509 看法

南澳海滩

三月至十月

487 看法

精选新闻