ベトナム初の仏教文化博物館で 500 点の珍しい骨董品を鑑賞

(VTC ニュース) - VII ~ VIII 世紀の希少で貴重な骨董品 500 点を保管、展示するベトナム初の仏教文化博物館は、多くの観光客が訪れる観光スポットです。

(VTC ニュース) - VII ~ VIII 世紀の希少で貴重な骨董品 500 点を保管、展示するベトナム初の仏教文化博物館は、多くの観光客が訪れる観光スポットです。

500点以上の骨董品を保管、展示するベトナム初の仏教博物館。

Nằm trên tầng 2 khu chánh điện của chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), Bảo tàng Văn hóa Phật giáo đầu tiên ở Việt Nam là nơi lưu giữ kho cổ vật giá trị của văn hóa Phật giáo, phục vụ nhu cầu tìm hiểu văn hóa Phật giáo của tăng ni, đạo hữu và các nhà nghiên cứu. Đây cũng là điểm đến tâm linh, nơi tham quan ý nghĩa cho du khách trong hành trình khám phá Khu Danh thắng đặc biệt Ngũ Hành Sơn.

クアン・ザ・アム・パゴダ(ダナン市グー・ハン・ソン区)の本堂の2階にあるベトナム初の仏教文化博物館は、貴重な仏教文化の骨董品を保管し、仏教文化を学ぶニーズに応えています。僧侶、修道女、友人、研究者たち。ここはスピリチュアルな目的地でもあり、マーブル マウンテン特別風景区を探索する旅行者にとって意味のある場所です。

Chính thức mở cửa đón khách tham quan từ năm 2016, Bảo tàng Văn hóa Phật giáo hiện trưng bày hơn 500 cổ vật về Phật giáo. Các cổ vật phản ánh nghệ thuật Phật giáo Việt Nam và một số quốc gia Châu Á được các trụ trì chùa Quán Thế Âm dày công sưu tầm trong hơn 20 năm qua. Nhiều hiện vật có niên đại trong vài ba thập kỷ gần đây, nhưng cũng có hiện vật có niên đại từ thế kỷ VII, VIII.

2016 年から正式に訪問者に公開されている仏教文化博物館には、現在 500 点以上の仏教に関する骨董品が展示されています。ベトナムや一部のアジア諸国の仏教美術を反映した古美術品は、クアン・ザ・アム・パゴダの住職らによって過去20年にわたって丹念に収集されてきた。多くの工芸品は過去数十年に遡りますが、VII 世紀と VIII 世紀に遡る工芸品もあります。

Các cổ vật như tượng Phật, mộc bản kinh Phật, đồ thờ cúng, nhạc khí… có niên đại từ thế kỷ VII-VIII cho đến cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX được trưng bày tại bảo tàng.

博物館には、7世紀から8世紀にかけて19世紀末から20世紀初頭までの仏像、経版木版、拝具、楽器などの古美術品が展示されています。

Bảo tàng còn lưu giữ nhiều bộ tượng Phật quý hiếm với rất nhiều chất liệu như gỗ, ngọc, đồng, sắt, đá… Trong đó, nhiều tượng được các chuyên gia giám định đánh giá là ngang tầm bảo vật quốc gia, có giá trị đặc biệt về mặt nghệ thuật lẫn giá trị tạo hình. Nổi bật như tượng bạch ngọc "Quan Thế Âm tống tử" tạc hình Phật Bà đang bế một trẻ nhỏ trên tay mà theo tương truyền được tìm thấy trong hoàng cung nhà Nguyễn. Cạnh đó là nhóm 8 tượng "Phật Mật Tông", tượng "Quan Âm tứ thủ", tượng "Phật Di Lặc".

博物館には、木、玉、青銅、鉄、石など、さまざまな素材を使用した希少で貴重な仏像が多数保存されており、その中には専門家によって国宝や価値があると評価されている仏像が数多くあり、美術的に特別な価値があります。そして視覚的な価値。グエン王朝の王宮で発見されたとされる、幼子を腕に抱いた釈迦夫人の姿を彫った白翡翠の像「死刑に処せられたクアン・ザ・アム」が有名である。その隣には「タントラ仏陀」、「観世音菩薩像」、「弥勒菩薩像」の8体の像群があります。

Hòa thượng Thích Huệ Vinh, Trụ trì chùa Quán Thế Âm cho biết, các hiện vật, cổ vật trưng bày, giới thiệu tại Bảo tàng Văn hóa Phật giáo đều trải qua quá trình thẩm định khoa học, chọn lọc công phu của các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành. Tất cả hiện vật, cổ vật đều mang giá trị tinh thần và vật chất to lớn.

クアン・ザ・アム・パゴダの住職、最も尊いティク・フエ・ビン氏は、仏教文化博物館で展示・紹介されている工芸品や骨董品はすべて科学的評価のプロセスを経て、教授、博士、第一線の専門家などの教師の細心の注意を払って選定されていると語った。すべての工芸品や骨董品には、精神的および物質的に大きな価値があります。

Theo các nhà nghiên cứu, ngoài giá trị nghệ thuật, cổ vật, hiện vật ở Bảo tàng Văn hóa Phật giáo ẩn chứa nhiều giá trị văn hóa, lịch sử cần được bảo tồn, phát huy cũng như tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu.

研究者らによると、仏教文化博物館の骨董品や工芸品には、芸術の価値に加えて、保存、促進するだけでなく、研究や探求を継続する必要がある多くの文化的および歴史的価値が含まれています。

Ngoài giá trị là những tác phẩm nghệ thuật cổ, các hiện vật được trưng bày tại bảo tàng còn là sự kết tinh những nét tinh hoa của di sản văn hóa Phật giáo.

博物館に展示されている美術品は、古代美術品の価値だけでなく、仏教文化遺産の真髄の結晶でもあります。

Cạnh đó, bảo tàng cũng đang lưu giữ nhiều hiện vật là lư đồng thời xa xưa, đồ thờ cúng... có niên đại từ thế kỷ VII, đến cuối thế kỷ XIX, XX.

さらに、この博物館には、7 世紀から 19 世紀末、20 世紀末までの古代の骨壷や礼拝用の品物など、多くの遺物も保管されています。

Đến với Bảo tàng văn hóa Phật giáo là đến với không gian văn hóa tâm linh độc đáo, để cảm nhận rõ nét sự đồng hành của Phật giáo xuyên suốt lịch sử dân tộc. Chiêm ngưỡng, thưởng lãm và tìm hiểu về những cổ vật cũng gợi nhắc mỗi người về những đạo lý sống tốt đẹp và cùng chung tay bảo tồn những giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc.

仏教文化博物館に来るということは、国の歴史を通じて仏教との関わりをはっきりと感じることができる、ユニークな文化的かつ精神的な空間に来ることになります。骨董品を賞賛し、楽しみ、学ぶことは、各人に人生の良き道徳を思い出させ、国の文化的および歴史的価値を共同で保存することにもなります。

ダナン 857 ビュー

CHÂU THƯ

ソース : VTC News

アフィリエイトリンク

発見する ダナン

バナヒル

1月から12月まで

478 ビュー

ゴールデンブリッジ

3月から8月まで

541 ビュー

大理石

3月から8月まで

463 ビュー

ソンチャ半島

更新中

428 ビュー

イーストシーパーク

3月から8月まで

475 ビュー

タンタイ温泉

1月から12月まで

530 ビュー

愛の橋

1月から8月まで

442 ビュー

アジアパーク アジアパーク

3月から8月まで

546 ビュー

ファンタジーパーク

3月から8月まで

506 ビュー

ミーケービーチ

3月から10月まで

511 ビュー

ナム オー ビーチ

3月から10月まで

489 ビュー

注目のニュース